Bước vào kỳ nghỉ hè, hàng loạt trung tâm thương mại trên cả nước đang đẩy mạnh các hoạt động mua sắm – giải trí nhằm đón đầu xu hướng “mini getaway” (kỳ nghỉ ngắn tại chỗ). Trong đó, hệ thống Vincom triển khai chuỗi hơn 100 hoạt động đa dạng trên toàn quốc, bao gồm triển lãm Doraemon quy mô lớn, cuộc thi tài năng nhí, lễ hội Summer Fest, sân khấu âm nhạc, thời trang… tạo không gian vui chơi tại chỗ lý tưởng cho hàng triệu gia đình và người trẻ.
Từ cuối tháng 5, thời điểm học sinh, sinh viên chính thức bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu tìm kiếm điểm đến ngắn ngày trong thành phố bắt đầu gia tăng rõ rệt. Hệ thống Vincom nắm bắt cơ hội này để triển khai loạt sự kiện tại nhiều trung tâm trọng điểm như Vincom Mega Mall Royal City, Times City (Hà Nội), Thảo Điền và Grand Park (TP HCM). Tại đây, không gian được trang hoàng theo chủ đề đại dương, mê cung san hô sống động, trở thành điểm check-in thu hút đông đảo gia đình và giới trẻ.
Không chỉ chú trọng đối tượng trẻ em, Vincom còn đẩy mạnh tương tác với thế hệ Gen Z thông qua trào lưu “Lên đồ đi mall” trên mạng xã hội. Những không gian đặc sắc như “Trạm Phong Cách” và “Trendy Hub” tại Vincom Center Bà Triệu, Landmark 81, Đồng Khởi với thiết kế thị giác bắt mắt, nhanh chóng trở thành nơi giới trẻ thể hiện cá tính, gu thời trang, qua đó góp phần tăng lượng khách trung bình tại các trung tâm thương mại.
Cùng với các điểm nhấn thị giác, chuỗi hoạt động “Hè thật tuyệt – Vui hè xuyên Việt” đồng loạt được khởi động từ giữa tháng 5, giúp mỗi trung tâm Vincom trở thành một điểm đến “all-in-one”. Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là mốc cao trào với hơn 100 hoạt động nghệ thuật, giải trí, tương tác, tất cả đều được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và gắn kết gia đình tại chỗ.
Một trong những điểm sáng đáng chú ý trong mùa hè năm nay là triển lãm Doraemon đầu tiên tại Việt Nam, tổ chức tại Vincom Center Landmark 81. Sự kiện kỷ niệm 45 năm loạt phim ra mắt, kết hợp chuỗi hoạt động quảng bá phim Doraemon Movie 44 tại 20 trung tâm Vincom. Thông qua trò chơi và phát hành vé xem phim, triển lãm tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ giữa hoạt động giải trí và tiêu dùng sản phẩm phụ trợ (vé, đồ lưu niệm, ẩm thực đi kèm…).
Trên bình diện rộng, hơn 60 trung tâm Vincom Plaza và Vincom+ đồng loạt tổ chức sân chơi “Tìm kiếm tài năng nhí – Việt Summer Malliday” từ ngày 16/5. Cuộc thi hướng đến trẻ em từ 3 đến 12 tuổi, với vòng chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 1/6. Hoạt động này không chỉ tạo sân chơi sáng tạo, mà còn góp phần tăng lưu lượng người tiêu dùng tại các mall trong khung giờ ngoài giờ cao điểm, tối ưu hóa hiệu quả vận hành trung tâm thương mại.
Ở mảng văn hóa – thời trang, chuỗi sự kiện được đẩy mạnh với chương trình Vincom Summer Fest tại Vincom Mega Mall Smart City, diễn ra trong hai ngày 31/5 và 1/6. Chương trình gồm 5 khu trải nghiệm: trò chơi dân gian – quốc tế, workshop sáng tạo, sân khấu nhảy K-pop giúp kết hợp thương mại và giải trí, phù hợp với đối tượng khách gia đình trẻ tại các khu đô thị vệ tinh.
Đặc biệt, Vincom Center Metropolis khai thác yếu tố thời trang thông qua “Malliday Vibe Fashion Show”, giới thiệu các bộ sưu tập mùa hè từ Uniqlo và Levi’s. Ngoài ra, cuộc thi thiết kế “Sắc nét” sẽ được khởi động từ 4/6, quy tụ nhiều nhà thiết kế trẻ và có tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng – yếu tố kích thích sự tham gia của ngành sáng tạo nội địa và thúc đẩy tính thương mại hoá thời trang gắn với bản sắc văn hóa Việt.
Không chỉ dừng lại ở giải trí, Vincom triển khai song song chương trình kích cầu tiêu dùng “Tiêu dùng thông minh – Sống xanh hết mình” từ ngày 31/5 đến 31/7. Với mỗi hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng, khách hàng sẽ nhận một mã quay thưởng để có cơ hội trúng xe điện VinFast VF3.
Ngoài hóa đơn mua hàng, mã quay còn có thể nhận được thông qua việc đăng tải video theo chủ đề “Sống xanh – Người Việt dùng hàng Việt”, miễn đạt từ 500 lượt xem trở lên trên nền tảng Gen Green. Cơ chế kết hợp giữa mua sắm truyền thống và nội dung số đã giúp mở rộng kênh tiếp cận và lan tỏa thông điệp tiêu dùng nội địa hiệu quả hơn.
Từ chuỗi hơn 100 hoạt động trải dài tại nhiều trung tâm Vincom, có thể thấy rõ một xu hướng tiêu dùng mới đang hình thành – nghỉ hè tại chỗ, gắn kết gia đình. Dưới áp lực công việc và giới hạn thời gian di chuyển, ngày càng nhiều gia đình trẻ lựa chọn trung tâm thương mại là điểm đến cho các kỳ nghỉ ngắn, thay vì du lịch xa.
Xu hướng “nghỉ hè trong phố” không chỉ thúc đẩy chi tiêu cá nhân mà còn đóng góp tích cực vào doanh thu ngành bán lẻ, đặc biệt là nhóm hàng hóa phục vụ gia đình, đồ chơi, thời trang trẻ em, ẩm thực, điện ảnh. Các hoạt động đồng thời mang tính chất cộng đồng như thi tài năng, triển lãm hoạt hình, sự kiện văn hóa giúp gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời củng cố lòng trung thành thương hiệu.
Từ bức tranh tiêu dùng mùa hè tại hệ thống Vincom, có thể dự đoán các mô hình “mall-based economy” sẽ tiếp tục gia tăng tỷ trọng trong chi tiêu của các hộ gia đình tại đô thị lớn.
Theo nhận định của Tài Chính 247, trong bối cảnh kinh tế đang nỗ lực phục hồi tiêu dùng nội địa, đây là một tín hiệu tích cực đáng ghi nhận. Những chương trình như “Sống xanh – Người Việt dùng hàng Việt” còn cho thấy nỗ lực song song giữa phát triển kinh doanh và truyền thông thương hiệu bền vững, có trách nhiệm xã hội.
Phú Quốc, đô thị loại I, điểm đến APEC 2027, hứa hẹn lợi nhuận bất động sản 20-30% nhờ giá thấp hơn Đà Nẵng, Nha Trang, quy hoạch đồng bộ.
18/04/2025 - 15:35Ô nhiễm không khí đang trở thành thách thức lớn đối với sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, kéo theo sự gia tăng các bệnh hô hấp, đặc biệt là triệu chứng ho.
04/06/2025 - 17:00Với những dấu ấn từ Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh và doanh thu âm nhạc tăng trưởng mạnh, V-pop đang vươn xa, hướng tới một làn sóng văn hóa toàn cầu mang đậm bản sắc Việt Nam trong năm 2025.
16/04/2025 - 12:05Trong bối cảnh bất ổn toàn cầu gia tăng, các chuyên gia khuyến nghị tập trung củng cố nội lực thị trường chứng khoán Việt Nam, thay vì trông chờ vào dòng vốn quốc tế.
22/04/2025 - 17:16BOK dự kiến giảm lãi suất xuống 2,5% vào 29/5 do kinh tế suy giảm và lạm phát gần 2%, thúc đẩy chính sách nới lỏng tiền tệ.
27/05/2025 - 11:12Hải Phòng đang tận dụng mạng lưới sông ngòi phong phú để phát triển du lịch đường sông, hướng tới sản phẩm du lịch đặc trưng mang tầm quốc tế. Với chiến lược đầu tư hạ tầng và liên kết vùng, thành phố cảng đặt mục tiêu thúc đẩy kinh
08/05/2025 - 14:40