Nhằm nâng cao điều kiện học tập và sức khỏe cho giáo viên, học sinh, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM bàn giao 2 hệ thống máy lọc nước uống sạch cùng 50 ba lô học sinh cho Trường THCS Xuyên Mộc, xã Xuyên Mộc, TP.HCM. Tổng giá trị tài trợ lên tới 130 triệu đồng.
Theo ước tính, trung bình mỗi năm, hệ thống này có thể cung cấp khoảng 360.000 lít nước sạch, đáp ứng nhu cầu cho hơn 800 học sinh và giáo viên trong trường. Đây là bước đi cụ thể của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng đời sống học đường, đảm bảo cho thầy trò nguồn nước an toàn, giảm thiểu rủi ro bệnh tật liên quan đến nguồn nước không đảm bảo.
Hoạt động nằm trong dự án “Nước sạch học đường 2025”, với ngân sách 900 triệu đồng, do Dai-ichi Life Việt Nam và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp triển khai, nhằm lắp đặt 15 hệ thống máy lọc nước tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
Không dừng lại ở quy mô năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã khẳng định vị thế tiên phong khi là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai dự án “Nước sạch học đường” từ năm 2012.
Trong suốt hơn một thập kỷ, dự án đã bàn giao 155 hệ thống máy lọc nước sạch và 13 công trình nước uống sạch, với tổng giá trị hơn 7 tỉ đồng. Tính đến nay, hơn 47.000 học sinh và giáo viên tại 139 trường học trên cả nước đã được thụ hưởng nguồn nước an toàn từ chương trình này.
Ông Trần Đình Quân – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp – chia sẻ: Với thông điệp Kết nối Triệu Yêu Thương, chúng tôi mong muốn các em học sinh ý thức quý trọng nguồn nước, sử dụng tiết kiệm và bảo quản thiết bị để hệ thống hoạt động lâu dài, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng.
Không chỉ dừng lại ở giáo dục và nước sạch, Dai-ichi Life Việt Nam còn triển khai nhiều chương trình xã hội khác thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp. Trong hơn 18 năm qua, tổng số tiền đóng góp cho cộng đồng lên đến gần 80 tỉ đồng, trải rộng trên bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe – y tế, môi trường và từ thiện xã hội.
Điểm đáng chú ý là những đóng góp cộng đồng này diễn ra song song với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 9.000 tỉ đồng, trong đó phí khai thác mới hơn 1.490 tỉ đồng, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam.
Về lợi nhuận, doanh nghiệp ghi nhận trên 1.200 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế và đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 420 tỉ đồng. Tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong kỳ vượt 2.600 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng chi trả lũy kế trong gần 18 năm qua lên hơn 26.900 tỉ đồng.
Đáng chú ý, tổng trích lập dự phòng nghiệp vụ đạt hơn 54.000 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, phản ánh sự ổn định tài chính và khả năng đáp ứng cam kết lâu dài với khách hàng.
Những con số trên cho thấy sự cân bằng giữa mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội, khẳng định mô hình phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam.
Với những đóng góp nổi bật, Dai-ichi Life Việt Nam liên tiếp được ghi nhận bởi nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Ngày 9/8/2025, công ty vinh dự lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, Ngành Bảo hiểm – Tài chính do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố.
Trước đó, ngày 1/8/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đứng trong Top 3 của “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2025” do Vietnam Report và Báo điện tử Vietnamnet trao tặng.
Ngày 27/6/2025, doanh nghiệp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh và Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh – Ngành Bảo hiểm, khẳng định cam kết theo đuổi phát triển bền vững. Ngoài ra, công ty nhiều năm liền nhận các giải thưởng CSR và văn hóa doanh nghiệp, minh chứng cho chiến lược đặt con người và cộng đồng làm trung tâm.
Trường hợp của Dai-ichi Life Việt Nam cho thấy xu hướng phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội đang trở thành chuẩn mực trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Khi thị trường vẫn còn nhiều thách thức, việc doanh nghiệp duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và đồng thời đầu tư mạnh mẽ cho cộng đồng là yếu tố giúp củng cố niềm tin của khách hàng.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chiến lược này có thể tạo ra lợi thế khác biệt, bởi khách hàng không chỉ quan tâm đến sản phẩm, mà còn kỳ vọng doanh nghiệp góp phần giải quyết các vấn đề xã hội.
Theo phân tích của Tài Chính 247, việc đầu tư dài hạn vào các dự án xã hội như nước sạch học đường sẽ tiếp tục mang lại giá trị thương hiệu bền vững, đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng thị phần khi lòng tin của khách hàng ngày càng gia tăng.
Sự kiện Google I/O Extended MienTrung 2025 thu hút 700 lập trình viên và sinh viên công nghệ thông tin, thúc đẩy AI và khởi nghiệp công nghệ.
16/07/2025 - 10:27Nửa đầu năm 2025, VPBank ghi nhận tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỉ đồng, lợi nhuận hơn 11.200 tỉ đồng, củng cố vị thế ngân hàng tư nhân dẫn đầu Việt Nam.
23/07/2025 - 10:57S&P Global Ratings tiếp tục khẳng định xếp hạng tín nhiệm B+ với triển vọng ổn định cho Eximbank, phản ánh nền tảng tài chính được củng cố và chất lượng tài sản cải thiện trong bối cảnh kinh tế biến động.
19/08/2025 - 14:48Nestlé Việt Nam khẳng định tuân thủ pháp luật trước tranh cãi quảng cáo sữa lúa mạch Milo, cam kết hợp tác với cơ quan chức năng.
02/06/2025 - 09:45Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2025 cùng Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thanh nhận giải Top 10 Nhà lãnh đạo giỏi ASEAN 2025.
18/08/2025 - 17:59Gladia by The Waters, hợp tác giữa Khang Điền và Keppel Land, mang đến 226 biệt thự ven sông đẳng cấp, pháp lý minh bạch, chuẩn xanh quốc tế.
16/07/2025 - 10:27