Quý đầu năm ghi nhận sự phát triển vững chắc của Imexpharm, với đà tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, biên lợi nhuận duy trì tích cực và hiệu quả vận hành được cải thiện rõ rệt. Cụ thể, Doanh thu thuần đạt 594 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ, nhờ hiệu quả vượt trội từ cả hai kênh OTC và ETC, cùng danh mục sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Bên cạnh tăng trưởng bền bỉ từ kháng sinh, thuốc ho – đóng góp 11% tổng doanh thu, ghi nhận tăng trưởng 42% so với cùng kỳ, trong bối cảnh các bệnh về đường hô hấp bùng phát trong những tháng đầu năm.
Kênh OTC ghi nhận sự phục hồi ấn tượng, khẳng định hiệu quả của định hướng chiến lược kinh doanh, đặc biệt tại thị trường miền Bắc. Doanh thu kênh OTC tăng 25% so với cùng kỳ, riêng khu vực miền Bắc tăng mạnh 69%, đóng góp 12% vào tổng doanh thu kênh OTC. Các hoạt động tiếp cận khách hàng tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều chiến dịch quảng bá và khuyến mại phù hợp với địa phương. Kết quả kinh doanh khu vực miền Bắc vượt kỳ vọng trong quý 1, với số lượng khách hàng giao dịch tăng 30% so với cùng kỳ.
Kênh ETC ghi nhận mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ, nhờ nỗ lực củng cố hợp tác với mạng lưới bệnh viện và danh mục sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Trong quý 1, Imexpharm cũng bắt đầu thực hiện các đơn hàng trúng thầu quốc gia, tham gia cung cấp thuốc có chất lượng ổn định và hiệu quả cao cho các cơ sở y tế trên toàn quốc.
Lợi nhuận gộp tăng mạnh 30%, vượt xa mức tăng doanh thu, nhờ kiểm soát hiệu quả giá vốn hàng bán, chỉ tăng 16% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất được đẩy mạnh tại tất cả các nhà máy đạt chuẩn EU-GMP, với IMP4 tăng sản lượng lên đến 126% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp tăng lên 40%, là mức cao nhất kể từ quý 1 năm 2024.
Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 95 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ, nhờ sự bứt phá về doanh thu và việc kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất, mặc dù chi phí bán hàng thông qua marketing thương hiệu tại cả hai kênh: ETC (tăng cường hoạt động khoa học) và OTC (các chiến dịch quảng bá) tăng đáng kể.
EBITDA đạt 126 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ – tăng thấp hơn LNTT do chi phí khấu hao và phân bổ đi ngang so với cùng kỳ khi tất cả các nhà máy đã đi vào vận hành ổn định. Biên EBITDA đạt mức 21%.
Kết quả kinh doanh quý 1 phản ánh định hướng chiến lược nhất quán của công ty trong việc củng cố mô hình kinh doanh, mở rộng cơ cấu sản phẩm, và giúp công ty hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đề ra.
Ngày 14/3/2025, Imexpharm đã tặng cây xanh cho Thành đoàn TP. Đà Lạt, hưởng ứng mục tiêu trồng 50 triệu cây của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021–2025. Đây là một phần trong khuôn khổ Đại hội Sales & Marketing 2025 với chủ đề “Tiên Phong Dẫn Lối”, tiếp nối chuỗi hành trình vì cộng đồng mà Imexpharm đã bền bỉ thực hiện.
Imexpharm vinh dự được công bố trong Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh ngành Dược phẩm – Thiết bị Y tế (ESG10 – 2025), do Viet Research phối hợp cùng Báo Tài chính – Đầu tư (Bộ Tài chính) tổ chức. Giải thưởng nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có cam kết và thực thi xuất sắc các tiêu chí ESG, theo chuẩn quốc tế, đồng thời góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu ESG toàn diện cho Việt Nam.
Trong hai tuần cuối tháng 3/2025, Imexpharm tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong và cam kết bền vững trong hành trình gần 50 năm đồng hành cùng ngành y tế và cộng đồng, khi trở thành nhà tài trợ cho hai sự kiện khoa học y tế quy mô lớn: Hội nghị Khoa học Thường niên Tai-Mũi-Họng lần thứ 41 (21–23/3 tại Đà Nẵng) và Hội nghị Khoa học kỷ niệm 20 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (27/3 tại Buôn Ma Thuột).
Khẳng định định hướng dẫn đầu về khoa học và trách nhiệm cộng đồng, ngày 10/4/2025, Imexpharm đã tổ chức hội thảo chuyên đề trực tuyến với chủ đề: “Chiến lược sử dụng kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn hô hấp giữa kỷ nguyên đa kháng”. Sự kiện quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dược và hô hấp, đồng thời cấp chứng chỉ đào tạo liên tục (CPE) cho đội ngũ dược sĩ tham dự. Hội thảo khẳng định vai trò tiên phong của Imexpharm trong việc thúc đẩy đối thoại lâm sàng, đóng góp vào chiến lược sử dụng kháng sinh hợp lý trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam đang không ngừng chuyển mình. Imexpharm sẽ tiếp tục các hoạt động khoa học với hội thảo chuyên đề diễn ra vào cuối tháng 4.
Công ty đã công bố Báo cáo Thường niên 2024, nêu bật những thành tựu trong năm qua và định hướng cho giai đoạn sắp tới. Trong 3 tháng đầu năm 2025, Công ty đã ra mắt 9 sản phẩm mới với 133 dự án R&D đang triển khai.
Thị trường dược phẩm Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định do già hóa dân số và gia tăng đầu tư của chính phủ vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Kháng sinh thế hệ mới sản xuất theo tiêu chuẩn EU-GMP duy trì đà tăng mạnh. Xu hướng sống hiện đại, đô thị hóa, và tuổi thọ cao thúc đẩy nhu cầu thuốc tiêu hóa, tim mạch, tiểu đường, béo phì trong 10 năm tới. Chính sách thuận lợi và nhu cầu thuốc công nghệ cao mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp dược nội đổi mới sáng tạo.
Chia sẻ về kết quả này, Thầy thuốc Nhân dân, Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng Giám đốc Imexpharm, cho biết: “Imexpharm đã khởi đầu năm 2025 với kết quả quý 1 ấn tượng, đạt tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế ở mức 21% và 23%, biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 40% khi giá vốn hàng bán được kiểm soát tốt. Đà tăng trưởng này được củng cố nhờ sự bứt phá tại thị trường miền Bắc, phản ánh hiệu quả của hoạt động tái cấu trúc và phát triển thị trường được chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt năm 2024. Dựa trên nền tảng vững chắc này, chúng tôi ưu tiên đẩy mạnh phân khúc thuốc có dạng bào chế và công nghệ sản xuất tiên tiến, giá trị cao và hiệu quả điều trị vượt trội. Với vị thế tiên phong, tôi tin rằng định hướng chiến lược này sẽ mang lại hiệu quả bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng tầm giá trị của Imexpharm trong dài hạn.”
Imexpharm sẽ chia sẻ tầm nhìn chiến lược cho giai đoạn sắp tới tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên, được tổ chức vào ngày 25/4/2025, với các trọng tâm phát triển thị trường, đổi mới sáng tạo và kiến tạo giá trị bền vững.
Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm dự kiến đạt tổng doanh thu 2.981 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế 493,5 tỷ đồng, xác định 2025 là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
25/04/2025 - 14:42Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ, nhưng thặng dư thương mại giảm 59,4% xuống 3,15 tỷ USD, mở ra triển vọng và thách thức cho mục tiêu 800 tỷ USD cả năm.
22/04/2025 - 17:16Cải cách thể chế thúc đẩy 72.900 doanh nghiệp mới, đối mặt thách thức thương mại toàn cầu.
28/04/2025 - 17:41Sau chuỗi giảm sâu, giá vàng chiều 24/4 bật tăng trở lại trên cả thị trường quốc tế và trong nước, mở ra cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư.
25/04/2025 - 14:42TP.HCM dự kiến đầu tư hơn 77.000 tỷ đồng để phát triển hệ thống cảng biển, hướng tới mục tiêu đón lượng hàng hóa khổng lồ vào năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.
22/04/2025 - 17:16Tín chỉ carbon trở thành tài sản bảo đảm tiềm năng, thúc đẩy kinh tế xanh Việt Nam.
29/04/2025 - 16:01