Tháng 6/2025, Sun Property, thuộc Tập đoàn Sun Group, công bố Blanca City – khu đô thị biển kiểu mẫu đầu tiên tại Vũng Tàu. Nằm tại phường 10 và 11, dự án sở hữu vị trí đắc địa với mặt tiền đường 3 Tháng 2 – tuyến giao thông chính của thành phố, và Bãi Sau – bãi biển sôi động nhất TP. Vũng Tàu. Với quy mô 96,6ha và vốn đầu tư 37.000 tỷ đồng, Blanca City mang mô hình “all-in-one” (tích hợp toàn diện), kết hợp an cư, nghỉ dưỡng, giải trí, định hình phong cách sống thượng lưu.
Điểm nhấn của dự án là công viên nước Sun World rộng 19ha, lớn nhất hệ thống Sun World, với 21 trò chơi hiện đại. Lấy cảm hứng từ văn hóa Nam Bộ, công viên chia thành bốn phân khu: Sông nước miền Tây, Hành trình Con đường Tơ lụa, Vùng đất Óc Eo – Phù Nam, Rừng nhiệt đới miền Tây.
Nổi bật là tàu lượn nước siêu tốc dài 348m – dài nhất châu Á – Thái Bình Dương, và đường trượt nước 10 làn đầu tiên trên thế giới. Công viên vận hành ngày và đêm, tổ chức sự kiện ẩm thực, âm nhạc, trình diễn ánh sáng, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu du khách.
Thiết kế bởi Aedas, đơn vị kiến trúc hàng đầu thế giới, Blanca City kết hợp văn hóa Pháp, Bồ Đào Nha, Việt Nam. Dự án gồm 8 tòa tháp Beacon, lấy cảm hứng từ ngọn hải đăng, tượng trưng cho ánh sáng dẫn lối. Sáu tòa tháp Blanca mang hình dáng cánh buồm phóng khoáng, cùng biệt thự, nhà phố thấp tầng theo phong cách bán đảo Iberia kết hợp nét Nam Bộ. Căn hộ biển đa dạng từ studio, 1–2 phòng ngủ đến duplex, shophouse, đều có logia hướng biển, sử dụng vật liệu bản địa như gốm, mây tre, gỗ sơn mài, tạo không gian tinh tế.
Hệ tiện ích của Blanca City gồm trung tâm thương mại mặt biển lớn nhất Việt Nam, khách sạn 5 sao quốc tế, trường học liên cấp, bệnh viện chất lượng cao, đại lộ Hoa, bãi biển riêng dài 1km – lần đầu có tại Vũng Tàu. Với triết lý “Blanca” (trắng trong tiếng Latin), dự án hướng đến sự thuần khiết, tối giản, giao hòa thiên nhiên, văn hóa, con người, mang lại không gian sống an yên.
Blanca City thúc đẩy kinh tế và du lịch Vũng Tàu với vốn đầu tư 37.000 tỷ đồng, tạo hàng ngàn việc làm trong xây dựng, vận hành, dịch vụ. Công viên nước Sun World, với các trò chơi kỷ lục, dự kiến thu hút hàng triệu du khách, tăng doanh thu du lịch. Vũng Tàu hiện đón 15 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng thiếu tổ hợp giải trí tầm cỡ. Blanca City lấp khoảng trống này, nâng vị thế thành phố trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.
Vị trí dự án kết nối thuận tiện qua Quốc lộ 51, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, và sắp tới là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (dự kiến 2026), rút ngắn thời gian từ TP.HCM còn 60 phút. Sân bay quốc tế Long Thành, cách 60km, vận hành từ 2026, mở rộng cơ hội đón khách quốc tế. Đề án sáp nhập Vũng Tàu – Bình Dương vào TP.HCM, hình thành siêu đô thị 14 triệu dân, tăng tiềm năng bất động sản. Giá đất ven biển Vũng Tàu tăng 30–50% từ năm 2020, và Blanca City, với quỹ đất mặt biển sở hữu lâu dài, được dự báo tiếp tục tăng giá.
Mô hình “all-in-one” đáp ứng nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, đầu tư. Căn hộ có sổ hồng riêng, đảm bảo pháp lý minh bạch, thu hút nhà đầu tư. Khách sạn 5 sao, vận hành bởi các thương hiệu như Hilton, đảm bảo tỷ lệ lấp đầy cao.
Shophouse tại trục thương mại sầm uất, tận dụng lưu lượng du khách từ Sun World, hứa hẹn lợi nhuận hấp dẫn. So với Phú Quốc hay Đà Nẵng, Blanca City có lợi thế gần TP.HCM – thị trường tiêu dùng lớn nhất nước. Tuy nhiên, cạnh tranh với Phan Thiết, Long Hải đòi hỏi chiến lược marketing và vận hành bài bản từ Sun Group.
Tài Chính 247 nhận định, Blanca City dẫn đầu thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam năm 2025, nhờ hạ tầng giao thông và dịch chuyển đô thị. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay Long Thành, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu (2025–2027) tạo liên kết vùng mạnh mẽ, thúc đẩy giá trị bất động sản ven biển. Đề án sáp nhập TP.HCM biến Vũng Tàu thành “cửa ngõ biển”, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.
Năm 2025, bất động sản tích hợp như Blanca City sẽ dẫn dắt xu hướng, đáp ứng sống và đầu tư. Nhà đầu tư nên ưu tiên shophouse, condotel nhờ tiềm năng khai thác du lịch. Doanh nghiệp có thể phát triển dự án vệ tinh quanh khu vực, nhưng cần quản lý rủi ro pháp lý. Với thanh khoản cao và pháp lý minh bạch, Blanca City là cơ hội vàng. Nhà đầu tư nên cân nhắc đợt mở bán đầu để hưởng chiết khấu, đặc biệt khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thành.
Áp lực nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tại Đông Nam Bộ năm 2025 là thách thức, nhưng thương hiệu Sun Group và tiện ích độc đáo giúp Blanca City vượt trội. Nhà đầu tư cần theo dõi tiến độ xây dựng, chính sách bán hàng, hợp tác với đại lý uy tín như An Khang Homes để tiếp cận thông tin chính xác.
Blanca City 96,6ha tại Vũng Tàu mở ra kỷ nguyên mới cho bất động sản nghỉ dưỡng, với tiềm năng tăng giá từ hạ tầng và du lịch. Nhà đầu tư nên nắm bắt cơ hội sớm, chọn shophouse, condotel để tối ưu lợi nhuận trong xu hướng thị trường 2025.
(ĐTCK) CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM - sàn HOSE) cho biết, ngày 17/10 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ tức còn lại năm 2024 và tạm ứng năm 2025.
03/10/2025 - 17:25Hà Nam đang nổi lên như một điểm đến du lịch đầy tiềm năng nhờ vị trí gần Hà Nội và hệ sinh thái đa dạng.
02/06/2025 - 14:40Tập đoàn Sun Group được chấp thuận đầu tư dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc với tổng vốn 21.998 tỷ đồng, hướng tới APEC 2027.
20/06/2025 - 15:51Giữa cuộc cạnh tranh gay gắt, Apple đạt 20% thị phần, vượt Xiaomi để đứng thứ hai, trong khi Samsung vẫn giữ vững ngôi đầu tại thị trường Việt Nam.
15/08/2025 - 10:33Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn của 21/27 ngân hàng niêm yết giảm mạnh, gây áp lực lên chi phí vốn và biên lợi nhuận toàn ngành.
16/05/2025 - 14:35(VNF) - Trong nhiều năm trở lại đây, cụm từ “ngập lụt đô thị” không còn là chuyện riêng của Hà Nội, TP.HCM hay Jakarta. Từ New York đến Mumbai, từ Bắc Kinh đến Berlin, thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu
07/10/2025 - 15:59